โรงเรียนประทีปธรรม มูลนิธิ (Prateeptham Foundation School-معهد مصباح الدين )เป็นโรงเรียนเอกชนการกุศลสอนอิสลามศึกษาควบคู่สามัญ

เริ่มต้นจากโต๊ะครู ฮัจยี อับดุลมาลิก เริงสมุทร์ ได้เปิดปอเนาะเพื่อบ่มเพาะความรู้ศาสนาอิสลามและการดำเนินชีวิตตามหลักคำสอนของอิสลาม มาเป็นเวลากว่า 30 ปี ลูกศิษย์ลุูกหาในแถบอันดามัน ตั้งแต่ระนองจนถึงกระบี่กว่าพันคน จัดการเรียนการสอนศาสนาโดยยึดแนวทางชาฟีอีย์แก่ศิษย์ ผ่านกีตาบมลายูและอาหรับสำคัญหลายเล่ม

สังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ความรับผิดชอบต่อการสอนศาสนาเพียงลำพัง ทำให้ปอเนาะจึงต้องปิดตัวลงกว่าสิบปี แต่ยังคงการจัดการเรียนการสอนของศูนย์อบรมจริยธรรมอิสลามประจำมัสยิด และการสอนกีตาบแก่ผู้สนใจโดยไม่เรียกร้องสิ่งใดจากศิษย์  และได้สร้างกิจกรรมเพื่อรักษาคุณค่าด้านจริยธรรมเอาไว้ให้เป็นมรดกแก่เยาวชน เช่นการจัดค่ายอบรมจริยธรรมภาคฤดูร้อน เป็นประจำติดต่อกันจนปัจจุบัน เป็นปีที่ 10

ในการประชุมคณะศิษย์เก่า ชาวบ้าน และลูกหลาน เมื่อปี 2551 ที่ประชุมได้มีมติให้ ทำโรงเรียนที่สอนแบบบูรณาการ เพื่อให้เยาวชนเหล่านั้นเติบโตเป็น หมอที่มีอุดมการณ์อิสลาม ทนายความที่ทำประโยชน์แก่ประชาชนเพื่ออัลลอฮ ผู้นำทางการเมืองที่มีอุดมการณ์อิสลามและทำเพื่อประชาชน

โดยเชื่อมั่นว่าเป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้แก่ชุมชนมุสลิมแก่ชุมชน

โต๊ะครู ฮัจยี อับดุลมาลิก ได้กล่าวไว้ในที่ประชุมใหญ่ของศิษย์เก่าและชาวบ้านว่า “โรงเรียนแห่งนี้เป็นของทุกๆคน ขอให้ทุกคนมาช่วยกันดูแล และรักษา โรงเรียนแห่งนี้เป็นของสาธารณะที่มีมูลนิธิประทีปธรรมเพื่อการศึกษาเป็นคนดูแลให้ โดยตั้งใจอุทิศเพื่อเป็นสาธารณกุศล”

พ.ค. 2010 – ต.ค. 2011

ผู้รับใบอนุญาต สอ.วิทยา เริงสมุทร์

ผู้อำนวยการ       อ.อดิศักดิ์ บุตรเหล่

ผู้จัดการ            อ.ปรีชา เริงสมุทร์

ต.ค. 2011 – ปัจจุบัน

ผู้รับใบอนุญาต สอ.วิทยา เริงสมุทร์

ผู้อำนวยการ       อ.อดิศักดิ์ บุตรเหล่

ผู้จัดการ           นพ.มูนีร์ส มูฮัมหมัด ใบกาเด็ม

3 thoughts on “รู้จักโรงเรียนประทีปธรรม มูลนิธิ จ.กระบี่

  1. https://www.facebook.com/pages/Abacus17จำหน่ายลูกคิดจินตคณิต 17หลัก ราคารางละ75บาทรวมค่าจัดส่งEMS ขั้นต่ำ50ราง ขนาด 6.5*24.5 ซมสั่งต่ำกว่า50รางแต่ไม่น้อยกว่า10ราง+ค่าส่ง100บาทสั่งประกอบสลับสีได้ สกรีนข้างชื่อสถาบันค่าบล๊อค500บาทจ่ายครั้งเดียวครับ สั่ง100รางสกรีนฟรีครับ

    ติดต่อ0860413243 035566464 คงกฤตย์ วัฒนาเจริญสุข ดูรูปลูกคิดแบบต่างๆและลูกคิดครูและvdoการทดสอบความแข็งแรงเพิ่มกดดูได้เลยครับ/411426825595044?skip_nax_wizard=true

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น